5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเด็ดขาด อัพเดท 2018

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เพราะเหตุว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียงแต่ 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แล้วก็ยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย ถ้าหากจะเอ๋ยถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีนั้นในความเป็นจริงแล้วมีเยอะมากหลายที่ ด้วยเหตุนั้นคนไหนกันแน่กำลังแพลนลานท่องเที่ยวหรือกำลังตัดสินใจว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนดี ลองตามมามอง 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในเกาหลี แล้วต้องต้องการไปเที่ยวแน่ๆ


1. พระราชวังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “ราชสำนักคยองบกกุง” เป็นอีกทั้งสัญญลักษณ์และสถานที่สำหรับท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชสำนักที่มีขนาดใหญ่แล้วก็ดั้งเดิมที่สุดในกรุงโซล ทำขึ้นในปี 1394 ในสมัยพระผู้เป็นเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชซอน เดิมทีนั้นภายในพระราชสำนักมีตึกแล้วก็พระราชวังต่างๆมากกว่า 200 ข้างหลัง แต่เมื่อมีการรุกรานของประเทศญี่ปุ่น ตึกจำนวนมากก็ได้ถูกทำลายลงหลงเหลืออยู่เพียงแค่ 10 ข้างหลังเพียงแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนติเตียนค Namiseom Island
เกาะนามิมีเหตุที่เกิดจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ประมาณ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้เป็นที่รู้จักในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเนื่องจากว่ามีธรรมชาติที่สวยงามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติได้แก่ กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย รวมทั้งตรงนี้จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งผอง เพียงแค่รักษาความเที่ยงธรรมชาติเอาไว้ โดยตอนที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากต้นไม้มากไม่น้อยเลยทีเดียวที่นี่จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดสวยสดงดงามมาก แต่ว่าตรงนี้คนจะเยอะแยะตลอดทุกฤดู

3. รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นเยี่ยมในจุดดูซากุระที่งามลำดับที่หนึ่งของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถเห็นรถไฟที่วิ่งมาจอดที่สถานีพร้อมด้วยทิวทัศน์อุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงโดยประมาณต้นเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้งานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แม้กระนั้นจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในช่วงเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลดูดอกซากุระที่จัดอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แม้กระนั้นรถไฟนั้นจะมิได้มาจอดที่สถานี เพียงใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นหนึ่งในจุดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดสำหรับการชมดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มเป็นที่รู้จักกันภายหลังซีรีย์เรื่อง Romance กระจายเสียงเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้คลองแห่งนี้เป็นฉากสำหรับในการถ่ายทำ มีชื่อเสียงจนมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ข้ามลำคลองตามชื่อซีรีย์นั่นก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆเดือนเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นช่วงๆที่มีเทศกาลชมดอกซากุระ ที่ลำคลองแห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักเดินทางที่เดินทางมาชมความสวยงามของดอกซากุระ สามารถเดินเล่นได้ทั้งยังข้างบนสะพานและด้านล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ แล้วก็ยังมีดอกเรปซีดเผือดซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กออกดอกสีเหลืองบานพร้อมซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการประดับประดาตกแต่งรอบๆคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันผ่องใสมาห้อยไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจสวยๆและในช่วงกลางคืนก็จะเปิดไฟแต่งแต้มสวยสดงดงามมากมาย


5. เขตช้อปปิ้งเมียงป่า หรือ มยองดง
ย่านช้อปปิ้งเมียงมองป่าดง หรือ มยองป่าดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางกรุงโซล เป็นย่านช้อปปิ้งที่ฮิตและคักคักที่สุดของกรุงโซล ล่อใจนักเดินทางได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังยังสามารถเดินทางได้สบาย ถือว่าเป็นศูนย์กลางของการเมือง เศรษฐกิจ แล้วก็วัฒนธรรมอย่างยิ่งจริงๆ ภายในตลาดเมียงป่าดงเต็มไปด้วยร้านรวง และห้องอาหารนับไม่ถ้วน เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวและนักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุด ตัวอย่างเช่น ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างเคยชินเซเอ็ง(Shinsegae) ส่วนร้านค้าอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมทั้งร้านค้าเคลื่อนที่ริมถนนที่เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องแต่งตัว สินค้าอื่นๆในราคาถูก และอาหารว่างแสนอร่อย โดยเถ้าแก่ส่วนใหญ่สามารถพูดภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และก็ไทยได้


เป็นอย่างไรกันบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามชมการจัดสถานที่เที่ยวในเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเยอะมากจริงๆประเทศนี้ท่องเที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดง่ายๆหวังว่าเพื่อนฝูงๆคงถูกใจ รวมทั้งติดตามบทความของพวกเรา คนไหนประทับใจได้โปรดแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วเจอกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เยี่ยมมัณฑะเลย์ เมืองที่มนต์เสน่ราชจังหวัดในที่สุดของเมียนมาร์

เวียดนามใกล้ๆใครๆก็ไปได้

5 ยอดเยี่ยมสถานที่เที่ยวในเวียดนามที่คุณจะต้องไป อัพเดท 2018