เยี่ยมมัณฑะเลย์ เมืองที่มนต์เสน่ราชจังหวัดในที่สุดของเมียนมาร์

ทัวร์พม่า

“เยี่ยมมัณฑะเลย์ เมืองที่มนต์เสน่ราชเมืองท้ายที่สุดของประเทศพม่า”
วันนี้พวกเราจะมาชี้แนะสถานที่ท่องเที่ยงตรงในเมียนมาร์อีกมุมมองหนึ่งก็คือเมืองมัณฑะเลย์ มัณฑะเลย์เป็นเมืองที่มีอารายธรรมส่วนตัว เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ที่ทำให้นักเดินทางเผลอไผลจนถึงไม่เคยรู้ลืม
มัณฑะเลย์เป็นอดีตเมืองหลวงราชจังหวัดท้ายที่สุดก่อนที่จะเสียประเทศให้กับการรุกรานของอังกฤษ ตรงนี้ถือเมืองใหญ่ชั้นลำดับที่สองของประเทศพม่ารองจากนครปิ้งกุ้ง ตั้งอยู่ในเขตฝั่งทิศตะวันออกของแม่น้ำอิรวดี ห่างจากปิ้งกุ้งราวๆ 716 กม. แล้วก็พระผู้เป็นเจ้าไม่นป่าทรงย้ายราชบุรี มาก่อตั้งเป็นเมืองหลวงราชจังหวัดในปี คริสต์ศักราช 2400 โดยพระผู้เป็นเจ้าไม่นป่าดง โดยตั้งชื่อตามเทือกเขามัณฑะเลย์ ที่อยู่ใกล้เคียง วงเวียนของเมืองมัณฑะเลย์
พูกาม
เป็นเมืองดั้งเดิมตั้งแต่ยุคพุทธศักราชที่ 16 เป็นเมืองที่ติดอันดับเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์ที่สวยมากมายแห่งหนึ่งของประเทศพม่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งความโหฬารของเจดีย์เป็นจำนวนมากกว่า 5,000 องค์ จนได้รับฉายานามว่าเป็นเมืองที่เจดีย์สี่พันองค์ ซึ่งเป็นลักษณะที่บ่งถึงความเจริญก้าวหน้าของศาสนาพุทธในประเทศประเทศพม่าได้อย่างดีเยี่ยมคนทั่วๆไปก็เลยตั้งชื่อเมืองพม่านี้ว่าเป็นอู่อาริยธรรมของประเทศ
เทือกเขามัณฑะเลย์ฮิลล์
เป็นจุดสำหรับชมวิวงามและก็มีสถานที่ควรค่าแก่การเคารพบูชาหลักๆให้นักเดินทางได้ดู อีกทั้งมองธรรมชาติ มองวิวอันสวยสดงดงามที่สุด รวมทั้งสามรถยนต์ดูเมืองมัณฑะเลย์ ได้แทบทั้งสิ้น สามารถแลเห็นทิวภาพของเมืองมัณฑะเลย์ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเดินทางต่างพากันแวะเวียนมาสัมผัส ท่องเที่ยวดูตลอดระยะเวลา
สะพานไม้อูเบ็ง
สะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก ผลิตขึ้นในยุคพระผู้เป็นเจ้าโบดอพญา ทำขึ้นเพื่อผ่านทะเลสาบ Toungthamon ระยะทางกว่า 1 กม. คุณลักษณะเด่นของสะพานเเห่งนี้นอกเหนือจากการที่จะเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดเเล้วนั้น สะพานอูเบ็ง ยังผลิตมาจากไม้สัก ที่รื้อถอนมาจากพระราชสำนัก เเห่งกรุงอังวะ
ใส่บาตรพระ
กิจกรรมยอดฮิตที่พลาดมิได้เมื่อไปเยื่อนเมียนมาร์ เป็นการตักบาตรพระ ในตอนสายๆจะมีพระประเทศพม่าเดินเข้าแถวออกมาเพื่อรับบิณฑบาตโดยใช้บาตรที่ทำมาจากไผ่สานลงรักสีดำสนิท โดยรอบๆวัดจะมีคนมาเร่ขายคอกไม้ ข้าวโพดต้ม อาหารต่างๆหรือหากไม่ได้อยากต้องการซื้อพวกเราสามารถมอบเงินตามกำลังเชื่อถือได้เลย
นี่เป็นเพียงภาพบรรยากาศส่วนหนึ่งส่วนใดของเมืองมัณฑะเลย์ นอกเหนือจากนี้ประเทศพม่ายังมีสถานที่เที่ยวที่งาม แล้วก็น่าดึงดูดอีกเยอะมากที่ยังคอยพวกเราไปสัมผัสไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิต และก็วัฒนธรรมที่มีความคล้ายคลึงกับไทยพวกเรา และก็ที่สำคัญใช้เวลาเดินทางเพียงแต่ไม่กี่ชั่วโมง คนใดมีเวลาว่างๆก็อย่าลืมประเทศพม่า ไม่งกะละบานะขา

ทัวร์พม่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เวียดนามใกล้ๆใครๆก็ไปได้

5 ยอดเยี่ยมสถานที่เที่ยวในเวียดนามที่คุณจะต้องไป อัพเดท 2018